Monday, August 19, 2013

Về Sự Kiện Nhuộm Đỏ Facebook

Cứ mỗi dịp Tết Độc Lập 2-9 hay Tết Thống Nhất 30 - 4 trên Facebook (mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất Việt Nam lại rầm rộ phong trào NHUỘM ĐỎ FACEBOOK BẰNG QUỐC KỲ VIỆT NAM  .

Bản thân tôi thấy đây là một phong trào hết sức ý nghĩa rất đáng ghi nhận của giới trẻ nói riêng, người Việt nói chung, tôi là người Việt trẻ nên tôi cũng tham gia, không chỉ một lần mà lần nào cũng tham gia. 


Tuy nhiên, xung quanh phong trào ý nghĩa, giàu tính tự tôn dân tộc này lại có khá nhiều ý kiến trái chiều, xin được trình bày những ý kiến đó theo lối "đối thoại" để coi như là một phản biện nho nhỏ theo cái nhìn của tôi.

- Các bạn câu like đấy à ?

- Like có ăn được không ? Nếu ăn được thì bạn nên tham gia cùng chúng tôi để có cái ăn.

- Các bạn chỉ theo phong trào thôi. 

- Chuẩn. Phong trào không được gọi là phong trào thì gọi là gì bây giờ.

- Yêu nước không cần phải thể hiện kiểu này đâu, đã yêu thì luôn nằm trong tim rồi! Thấy trò này hơi lố lăng. 

- Bạn đưa tim của bạn tôi xem cái ? Và nữa, đừng bao giờ nói "anh yêu em, nhưng anh giứ trong tim thôi", yêu là hành động, không hành động chẳng ai biết bạn đang yêu cả. 

Phong trào này, có vẻ chỉ là hình thức, nhưng cái thực sự mà nó mang lại đó là nó nhắc nhở bạn về một sự kiện lớn của dân tộc. Nó tạo nên sự tự hào dân tộc. 

Thay Avatar có khó khăn quá với bạn chăng ?

- Thay cờ tổ quốc cho đã xong lao vào fanpage mấy người nổi tiếng như mấy con thiêu thân rồi comment lung tung thì mang nhục thêm chứ yêu nước nổi gì?

- Đúng là khi bị mụt nhọt trong đầu chúng ta luôn nghĩ đến nó, nhưng bạn sẽ nặn nó đi hay tự sát ? Tương tự như vậy, bộ phận những bạn kia cũng chỉ là cái mụt nhọt của phong trào đầy ý nghĩa này mà thôi.


-------------------
Chúng ta có nhiều cách để thể hiện lòng yêu nước, bạn có thể thích cách làm này, không thích cách làm kia, nhưng không nên phê bình cách làm của người khác, nếu nó xuất phát từ động cơ lành mạnh và mang nhiều ý nghĩa.


Ngược lại, tôi cũng có đôi lời với những bạn tham gia phong trào này, các bạn biết đấy :

Khi bạn ở trong làng, bạn tệ, người ta chửi bố mẹ bạn.
Khi bạn ở trong xã, bạn tệ, người ta chửi cả làng bạn.
Khi bạn ra thành phố, bạn tệ người ta chửi toàn bộ dân quê.
Khi bạn ra nước ngoài, bạn tệ, người ta chửi đất nước bạn.
Khi bạn tham gia một phong trào, bạn tệ, người ta chửi cả cộng đồng đó.

Vì vậy, khi bạn đại diện cho điều gì, hãy cẩn trọng với hành dộng của mình, nhất là khi bạn mang theo lá quốc kỳ Việt Nam. 


2 comments:

  1. "Vì vậy, khi bạn đại diện cho điều gì, hãy cẩn trọng với hành dộng của mình, nhất là khi bạn mang theo lá quốc kỳ Việt Nam."

    Cảm ơn tác giả.

    ReplyDelete