Friday, August 23, 2013

Luật số 1 : 9 ngày cho kẹo, một ngày không.

Cậu chuyện thứ nhất : 

Câu chuyện hãy còn rất nóng hổi, đặt một dấu hỏi to tướng về hậu quả của sự xâm lăng văn hóa, câu chuyện về Fan Cuồng Kpop.

Khi còn bé, mẹ mang nặng đẻ đau, su cơm bú sữa, tắm sửa chăm sóc từng ly từng tý. Lớn lên, ba mẹ làm việc vất vả cho ăn cho mặc, cho đi học đàng hoàng tử tế. Nhưng chỉ vì ba mẹ không cho tiền mua vé đi xem thần tượng Kpop biểu diễn thì con cái lại quay ra chửi bởi, thâm chí còn dọa giết.

Câu chuyện thứ hai :

Câu chuyện cũng hãy còn mang tính thời sự trong cộng đồng mạng, cũng đặt dấu hỏi to tướng nhưng là về lòng thủy chung trong tình yêu của thời đại mới, câu chuyện về nạn "Gấu Chó".

Quen nhau 4 năm, bạn trai hết lòng yêu thương, cưng chiều, lo cho đủ mọi bề từ nhà cữa đến xe cộ, từ học hành đến đón đưa, nhưng chỉ một thời gian bạn trai không có bên cạnh để chăm sóc, cô gái cảm thấy "trống vắng" để rồi ngoại tình với người chỉ quen một vài tháng.

Câu chuyện thứ 3: 

Câu chuyện còn rất mới trong cộng đồng có chút quan tâm đến chính trị một chút, chuyện về lòng trung của những người mang danh Cộng Sản.

Theo Cách Mạng, ăn cơm chế độ, uống nước cách mạng, hưởng lộc chính quyền, hưởng quyền từ nhà nước, nhưng chỉ một vài bất mãn nho nhỏ đã trở cờ, làm những việc phản nước hại dân. Tiêu biểu có Bùi Tín, gần đây có Lê Hiếu Đằng.

Cậu chuyện thứ 4:

Một câu chuyện ngụ ngôn, mà nó đúng với tuyệt đại đa số người mà trong lòng chỉ biết nhận và nhận mà không biết đủ là gì.

Chuyện rằng, có một ông cụ ngày nào cũng cho một đứa trẻ mấy viên kẹo, cho đến một ngày nọ, ông cụ không có kẹo để cho, đứa trẻ sinh ra tức giận và chửi rủa ông cụ.

Đời là thế, đên đây, xin rút ra một quy luật chung:

Luật số 1: 9 ngày cho kẹo, 1 ngày không 


Nếu bạn trao điều tốt đẹp cho ai đó, một cách thường xuyên và vô điều kiện, thì khi quy trình đó bị gián đoạn, người ta sẽ trở mặt, quay lưng và chổng mông vào bạn ngay tắp lự.

1 comment: