Friday, August 16, 2013

TIẾU NGẠO INTERNET

Việt Quốc, thế kỷ 21 sau công nguyên, thiên hạ đại loạn, quân các nơi dấy lên cát cứ một phương, đời sau gọi là loạn Thập Đại Sứ Quân, các đạo quân ngày đêm chiêu binh mãi mã đánh giết lẫn nhau tạo nên cảnh tượng binh đao kinh hoàng chưa từng có trong lịch sử. 

Dân chúng lầm than không sao kể xiết, kẻ trí đương thời cũng chạy loạn đóng wall, chỉ inbox lẫn nhau mà không dám hành tẩu giang hồ. Dân gian ta thán thấu tận trời xanh : Ngày nay, trên internet này, kẻ biết đọc, biết suy xét hiếm như gái đĩ vùng cao vậy.

Lúc bấy giờ, ở Phím Luân Sơn, Đại bản doanh của Anh Hùng Phím Môn, quân sĩ tập trung hết ở chánh điện đợi tin. Số là sau khi đánh đuổi Báo Mạng Thiên Bang ở Thập Tứ Kênh (mương 14) quân của Anh Hùng Phím Môn thương vong vô số, đã thế ngay lúc rút quân về cứ Môn Chủ lại cáo thương chỉ cho vời mỗi đại sư huynh vào trướng, nên tinh thần quân sỹ càng thêm hoang mang.

Tại trướng của Môn Chủ :

- Ta nay tuổi đã cao, lại thêm dính trọng thương trong trận huyết chiến vừa rồi, có lẽ từ nay chuyện trong Anh Hùng Phím Môn ta quản không nổi nữa, tất cả trông chờ vào con.

- Đệ tử được sư phụ nuôi dạy từ nhỏ, việc sư phụ nói đệ tử nhất định làm, song đây là việc hệ trọng, đệ tử thấy tài mình chưa đủ để gánh vác, xin sư phụ xét lại.

- Khả năng của con tới đâu, ta là người hiểu rõ, người 5 tuổi đã có chứng chỉ C tin học, 10 tuổi đã tinh thông các loại blog, mạng xã hội, 14 tuổi một mình đi qua Mục Đồng Cốc (căn cứ của Liên Minh Trẻ Trâu), 16 tuổi một mình một bàn phím đánh đuổi 100 tên Auto Chửi, trận vừa qua ngươi cũng lập công lớn. Chuyện này, trong phái ta, ngoài người ra không ai làm được.

- Sự phụ tin cậy, đệ tử cảm kích vô cùng, đệ từ nguyện cố gắng hết lòng, nay thiên hạ chia 5 sẻ 7 đạo nào cũng người đông thế mạnh, xin sư phụ chỉ cho con đường sáng để giúp phái ta phát dương quang đại.

- Căn nguyên của việc này, có trách phải trách lớp tiền bối như ta, nhớ năm xưa Hoa Sơn Luận Phím, có kẻ viết trên lưng 3 chữ C U T, trong đám bọn ta, người đọc thành Cút, người đọc thành Cứt, kẻ đọc là Cu, Cẹt ...vì thế thành ra tranh cãi, mỗi người kéo quân về một phương tuyệt giao với nhau.

Tất cả chỉ vì KHÔNG CHỊU ĐỌC, ĐỌC KHÔNG CHỊU SUY XÉT mà ra, sắp tới đây, có kẻ muốn giảng hòa giữa các phái mà phát thiệp anh hùng quy tụ tại Hoa Sơn, con nên dùng phím trấn áp quân hùng rồi nhân đó mang yếu quyết "Xóa Mù Chữ Internet" truyền lại cho đồng đạo, ắt thiên ha thái bình, dân chúng được yên thân.

Đây là Bàn Phím Vàng truyền từ đời tổ sư đến này cũng được chín đời, nay ta truyền lại cho con. Nhớ lấy câu "Phần làm trai gõ phím bình thiên hạ. Chí anh hùng click chuột định giang san", việc gì cũng lấy an nguy của xã tắc làm trọng.

- Tạ sư phụ !

Muốn biết Đại Sư Huynh trấn áp quần hùng ra sao, hồi sau sẽ rõ.




1 comment: