Monday, August 19, 2013

KHÓC CHÓ ...

Gần đây, giới trẻ Việt có một trào lưu khá lâm li bi đát, trao lưu KHÓC CHÓ.

Khóc rằng : Chó là loài vật thông minh tuyệt đỉnh, nỡ lòng mề nào lại ăn thịt Chó.
Khóc rằng : Chó gần gũi với con người là người bạn với con người, nỡ răng nỡ lợi nào mà lại nhai thịt Chó. 

Trước hết, nói về thông minh, những loài vật như Mèo, Heo, Trâu Bò, đều thông minh không kém gì Chó, trong đó loài Heo được đưa vào danh sách những loại vật thông minh nhất thế giới (trong đó không có Chó)

Vậy, tại sao không khóc Heo, không khóc Mèo, Trâu Bò ... mà chỉ dành tình thương cảm vô bến bờ cho Chó ?

Lại nói về gần gũi với con người, những loài vật như Mèo, Trâu Bò ..., đều rất gần gũi với con người không kém gì Chó, đặc biệt là Trâu Bò đối với người Việt chúng ta. 

Trâu Bò là người bạn ngàn năm của Người Việt, nó giúp người dân làm nên cơm gạo, nó đi vào ca dao tục ngữ như những gì thân thiết nhất của Người Việt.

Vậy, tại sao không khóc Mèo, không khóc Heo, Trâu Bò ... mà chỉ dành riêng nhưng giọt nước mắt trong lành cho Chó ?

Tìm hiểu ra mới biết rằng đó là vì các anh Tây đưa món thịt chó vào danh sách những món ăn "kỳ dị" nhất thế giới và vì người Tây lên án việc ăn thì chó là một việc "tàn bạo".

Từ đó hình như rằng sợ người Tây họ buồn lòng nên các bạn người Việt mới bắt đầy xu nịnh bằng một loạt các bài viết như : 

- 3 lý do nên bỏ ăn thịt Chó.
- Đừng cố chấp việc ăn thịt Chó
- Vì bởi lương tâm không nên ăn thịt Chó.
- Đoạn tuyệt thịt chó : phải vận động từ từ.
- Người Việt tàn nhẫn vì ăn thịt Chó 
- Muốn văn minh thì phải ngừng ăn thịt Chó

Vì xu nịnh mấy ông Tây mà các bạn ấy nghĩ ra không biết bao nhiêu là thứ chỉ để loại thịt chó ra khỏi văn hóa ẩm thực Việt Nam. 

Các bạn ấy quên mất rằng, Người Tây ăn thịt Bò (con vật gần gũi nhất với người Việt) mỗi ngày, mỗi bữa ăn, hàng trăm ngàn quán bán Hamburger mọc như nấm trên khắp thế giới này. 

 Ở Việt Nam có 2 giáo sư đầu ngành là "con người ta" (ông này là giỏi giang nhất) và "báo nước ngoài" (ông này nói gì cũng đúng).

Ông "Con Người Ta" thường được lấy làm tấm gương sáng chói, còn lời của ông "Báo Nước Ngoài" thường được trích dẫn như một chân lý.

Một hôm ông Báo Nước Ngoài nói: Không nên ăn thịt chó vì chó là một loài vật thông minh gần gũi với con người.

Nghe thế bò mẹ liền nói với bê con : Mày thấy Con Người Ta chưa, vừa thông minh vừa gần gũi với con người. Mày mà không lo phấn đấu rồi có ngày cũng bị kẹp giữa ổ Hamburger thôi con ạ.

Người Việt tàn nhẫn vì ăn thịt Chó, vậy Mỹ và Pháp ăn gì mà họ lại tàn nhẫn với người Việt khi xâm lược Việt Nam như vậy ?

Muốn văn minh phải ngừng ăn thịt Chó, vậy ăn thịt Bò là thứ văn minh gì ? hay thứ văn minh này mang tiêu chuẩn Tây ? 

Còn chuyện vì ăn thịt chó nên dẫn đến ăn trộm chó và các hệ lụy, sao không nghĩ đến việc nuôi thêm nhiều chó, hay nuôi chó "thịt" để bán mà phải treo miệng người muốn ăn thịt Chó ?

Có tình thương với loài vật là tốt, nhưng nó phải hình thành dựa trên cái nhìn của một người Việt, dựa trên cái chân thiện mỹ đích thực chứ không phải bị tác động bởi ông Tây xa xôi nào đấy chẳng cho bạn được gói mỳ tôm ăn sáng. 

Nếu có thiện tâm thực sự, người ta đã ăn chay trường rồi, bởi chúng sinh là bình đẳng Chó cũng như là Heo, Gà, Trâu Bò ... làm gì chó chuyện hài hước rằng "ăn thịt chó thì không có lương tâm, còn ăn thịt Bò thì có lương tâm".

Nếu là người Việt, hiểu văn hóa Việt, bạn phải biết rằng Trâu Bò mới là loài vật gần gũi nhất, và rằng dù là thịt Heo, Gà, Chó, Trâu Bò, thì đối với người Việt nó cũng chỉ là một món ăn mà thôi.

Có thẻ bạn có tình cảm đặc biệt với loài Chó, cũng như người khác yêu Mèo và tất nhiên cũng như người khác nữa yêu thích món thịt Chó. 

Bạn có thể thuyết phục vận động nhau để có chung quan điểm, sở thích, nhưng hãy thôi bài trừ nhau và dùng những lời lẽ mất lịch sự dành cho nhau.

14 comments:

  1. Yêu chó vì sao? Thông minh có thể nó không là loài vật thông minh nhất. Nhưng nó là loài vật trung thành nhất, và là loài vật duy nhất yêu chủ nhân hơn cả bản thân chúng. Con người cũng có nhiều người còn thua loài chó ở điểm này.

    ReplyDelete
  2. Chó hay người thì cũng dăm bảy loại, không phải cứ chó là trung thành còn người thì bội bạc. Dù sao ở chó đó cũng là một đặc tính tốt, nhưng hãy tự đặt câu hỏi: Nếu chó có trí khôn như người, biết tham lam tính toán như người liệu nó có trung thành nữa không? Nên có cái nhìn bình đẳng cho các loài, không thể vì có thiện cảm hơn với loài chó mà cho rằng NÓ ĐAU HƠN KHI BỊ GIẾT so với các loài khác được.

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. Ối,chán cho cái cô Nino G,lý do gì bạn cho rằng chó yêu chủ nhân hơn bản thân mình?

    Chó là loài muốn sống cộng sinh với người,đơn giản vì nó sẽ được ăn thay vì phải vất vả săn mồi. Nó có bảo vệ chủ là vì nó muốn bảo vệ cái nguồn cung cấp thức ăn của nó. Có thế thôi. Bạn đừng nhân cách hóa nó quá mức như vậy.

    Mà sao bạn không bảo rằng đó là tình bạn,thay vì chủ với tớ???

    Còn việc ăn thịt chó,tôi không phản đối,cũng chẳng đồng tình. Tôi không thể đem con chó tôi nuôi,gần gũi nó từ bé ra giết thịt, cảm giác này cũng giống vậy với con gà,con ngỗng. Ở nhà tôi nuôi khá nhiều con,nhưng muốn ăn xin mời ra chợ. Còn rất nhiều khi,bạn bè gặp nhau,ra ngoài quán làm dĩa cầy tơ,ấy là chuyện khoái chí nhất.



    ReplyDelete
  5. Yêu chó, yêu loài vật trung thành với mình mà bị xem là "trào lưu Khóc chó"?????

    ReplyDelete
  6. người tiền sử ăn tất cả con vật, kể cả côn trùng, cho thấy trình độ nhận thức ngày xưa vẫn còn hoang dã, thời gian sau đó nhận thức loài ng đc nâng lên cao họ đã biết thuần hóa các con vật hoang dã, thú rừng làm vật nuôi phục vụ cho họ. Trâu rừng, bò rừng, gà rừng thì thuần hóa làm gia súc, gia cầm phục vụ cho nông nghiệp. Chó và mèo thì được thuần hóa để làm vật nuôi trông nhà, trông cửa, trông gia súc, gia cầm. Từ đó con người có thêm điều kiện phát triển nông nghiệp, rồi sau đó đẩy mạnh kinh tế, rồi con người càng nhận thức thế giới đầy đủ và càng văn minh hơn. Vậy mà thời nay con người càng văn minh thì cái thói xấu của loài người ngày xưa càng quay trở lại. Việc lập luận bất chấp ăn lun cả con vật nuôi trông nhà càng cho thấy con người càng hướng tới 1 xã hội văn minh chẳng khác gì hoang dại như loài người trong thời tiền sử.

    ReplyDelete
  7. Tôi là Phật Tử, thịt chó không ăn, cổ súy ăn thịt chó lại càng không. Người yêu chó có thể thuyết phục vận đông người khác nhưng bảo người khác vô lương tâm khi ăn thịt chó trong khi miệng mình tanh thịt bò thịt heo thì khó lòng mà chấp nhận.

    ReplyDelete
  8. Bạn là kẻ giả danh phật tử, giả danh thánh thiện. Bài viết này rõ ràng chứa nội dung bài xích người không ăn thịt chó và xem họ là "những kẻ xu nịnh những ông Tây". Đừng giả danh giả nghĩa nữa. Nếu là phật tử chính thực thì sẽ không có bài viết thế này mà sẽ là một bài viết nói về việc ăn chay và giải thích theo quan điểm phật giáo tại sao không nên ăn thịt. Đừng đột lốt phật tử để có cớ phỉ báng những người khác, làm xấu đi hình ảnh và bản chất của phật giáo. Những người không ăn thịt chó trong bài này được bạn nối một sự liên quan một cách chủ ý thành kẻ xu nịnh người Tây, thật buồn cười. Vậy tất cả những ai không ăn thịt chó thì thành kẻ xu nịnh hết. Đây mà là cách nói của một phật tử sao. Chỉ vì ăn cái gì thì trở thành kẻ xu nịnh. Vậy thì nếu người ăn chay thì bạn hàm ý người ta sẽ xu nịnh đức phật à. Tốt nhất nếu đã muốn bài xích người ăn thịt chó thì cứ nói thẳng mặt ra đi chứ đừng đột lốt mình là một thánh nhân, rồi bảo người khác là thứ thấp kém, xu nịnh kẻ khác.

    ReplyDelete
  9. Tôi khá ghét những người đọc mà không hiểu, nên tôi chẳng muốn nói nhiều với cậu.

    Chuyện nào nó ra chuyện đó. Tôi không có câu nào bài xích người không ăn thịt chó, bởi chính tôi cũng không ăn.

    Tôi chỉ muốn nói rằng, đừng theo người khác phỉ báng lương tâm của 1 người chỉ vị họ ăn thịt chó.

    ReplyDelete
  10. Trong gia đình tôi 4 người, thì cha mẹ và chị gái tôi ăn thịt chó như bình thường trước mặt tôi. Tôi chẳng đánh giá gì về người ăn thịt chó. Bản thân tôi không ăn vì tôi không muốn. Lí do tại sao thì nói ra chỉ mang lại tranh luận vô bổ. Web này vốn thể hiện là nơi để tôi học hỏi về cuộc sống và tôi dành cho nơi đây sự tôn trọng nhất định. Có điều Đừng đánh đồng người không ăn thịt chó là vì bọn Tây. Nếu chỉ vì lí do đó thì tôi tin rằng " họ" ko cầm cự được lâu trước hương vị của thịt chó đâu. ( ngày bé tôi có ăn)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đối tượng của bài viết không phải là người ăn hay không ăn thịt chó, rất rõ ràng.

      Delete
  11. Sao lại lấy việc ăn thịt Bò để phản biện về ăn thịt Chó rồi còn chụp mũ là xu nịnh mấy ông Tây. Vớ vẩn thiệt.

    ReplyDelete
  12. Anh Minh Nguyen, con bò và con chó khác gì nhau nhỉ? cùng là gia súc mà? hay vì văn minh phải biết tiếng tây "go go", còn "ò ò" thì man rợ ăn thịt là đúng???

    ReplyDelete